วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เทคโนโลยี หมายถึงอะไร


            http://ceit.sut.ac.th/km/wordpress/?p=138 ได้รวบรวมและกล่าวถึงความหมายของเทคโนโลยีว่า เทคโนโลยี หมายถึง การใช้เครื่องมือให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในการแก้ปัญหา ผู้ที่นำเอาเทคโนโลยีมาใช้ เรียกว่านักเทคโนโลยี (Technologist) (boonpan edt01.htm)
           http://www.eduzones.com/knowledge-2-8-28291.html  ได้รวบรวมและกล่าวถึงความหมายของเทคโนโลยีว่า   เทคโนโลยีคนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงสิ่งที่เกี่ยวกับเครื่องมือหรืออุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ทันสมัยมีราคาแพงมีระบบการทำงานที่ยุ่งยากซับซ้อนซึ่งเมื่อนำมาใช้แล้วสามารถช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นและประสิทธิผลสูงขึ้นรวมทั้งประหยัดเวลาและแรงงานอีกด้วย
          http://pineapple-eyes.snru.ac.th/stm/index.php?q=node/98   ได้รวบรวมและกล่าวถึงความหมายของเทคโนโลยีว่า เทคโนโลยี เป็นการนำเอาแนวความคิด หลักการ เทคนิค ความรู้ ระเบียบวิธี กระบวนการตลอดจนผลผลิตทางวิทยาศาสตร์ทั้งในด้านสิ่งประดิษฐ์และวิธีปฏิบัติมาประยุกต์ใช้ในระบบงานเพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำงานให้ดียิ่งขึ้นและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานให้มีมากยิ่งขึ้น
สรุป
    เทคโนโลยี เป็นการนำเอาแนวความคิด หลักการ เทคนิค ความรู้ มาใช้กับเครื่องมือและมาประยุกต์ใช้ในระบบงานเพื่อช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นและประสิทธิผลสูงขึ้นรวมทั้งประหยัดเวลาและแรงงาน

เอกสารอ้างอิง
http://ceit.sut.ac.th/km/wordpress/?p=138 ได้เข้าถึงเมื่อวันที่ 26/07/2554
http://www.eduzones.com/knowledge-2-8-28291.html ได้เข้าถึงเมื่อวันที่ 26/07/2554
http://pineapple-eyes.snru.ac.th/stm/index.php?q=node/98 ได้เข้าถึงเมื่อวันที่ 26/07/2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น